TRƯỜNG MẦM NON HOA ĐÀO TỔ CHỨC SINH HOẠT CHUYÊN MÔN THEO NGHIÊN CỨU BÀI HỌC

TRƯỜNG MN HOA ĐÀO TỔ CHỨC SINH HOẠT CHUYÊN MÔN THEO NGHIÊN CỨU BÀI HỌC
Thực hiện kế hoạch số 18/KH-MNHĐ ngày 20/9/2023, Kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2023-2024. Ngày 23, 24 tháng 10 năm 2023 trường MN Hoa Đào tổ chức sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học tại các lớp mẫu giáo từ 3 đến 5 tuổi. Các nội dung sinh hoạt tập trung vào các đề tài mới như Giáo dục lòng biết ơn, Giáo dục kỹ năng sống. Đặc biệt 2 đề tài được tổ chức tại các khối mẫu giáo 4, 5 tuổi là nội dung mới được nhà trường lựa chọn đưa vào Kế hoạch giáo dục nhà trường từ Chương trình giáo dục mẫu giáo của Hàn Quốc đó là đề tài “Tìm hiểu về Quốc kỳ và Quốc ca của Việt Nam” được tổ chức tại lớp mẫu giáo 4 tuổi B2 do giáo viên Nguyễn Thị Khuyên dạy minh họa; đề tài “Tìm hiểu về vai trò và một số quy định khi sử dụng tiền” do giáo viên Đỗ Thị Hồng Nhung dạy minh họa tại lớp mẫu giáo 5 tuổi A2. 
Sinh hoạt chuyên môn là hoạt động thường niên có vai trò vô cùng quan trọng trong công tác bồi dưỡng đội ngũ, nâng cao chất lượng giáo dục trẻ. Mỗi đề tài được lựa chọn căn cứ vào nhu cầu bồi dưỡng của giáo viên, mục tiêu giáo dục của  nhà trường. Lựa chọn các đề tài mới, đề tài khó để thực hiện giúp giáo viên có cơ hội tìm hiểu, vận dụng vào thực tế, từ những tình huống cụ thể khi tổ chức dạy minh họa chỉ ra được những khó khăn, vướng mắc từ đó tìm ra giải pháp phù hợp để triển khai có hiệu quả Kế hoạch giáo dục nhà trường. 
Một trong những bước quan trọng của sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học và mang ý nghĩa thực tiễn đó là bước 4: Vận dụng kết quả sinh hoạt chuyên môn vào tổ chức hoạt động hàng ngày. Đây chính là lý do để chuyên môn nhà trường xây dựng kế hoạch và tổ chức ngay từ đầu năm học để giáo viên suy ngẫm, điều chỉnh, vận dụng bài dạy minh hoạt vào tổ chức hoạt động học tại lớp đảm bảo phù hợp đặc điểm nhận thức của trẻ, điều kiện của lớp mình phụ trách.
Cô giáo Đỗ Thị Hồng Nhung cho biết “Khi được tổ chuyên môn lựa chọn là người dạy minh họa đề tài: Tìm hiểu về vai trò và một số quy định khi sử dụng tiền, tôi thấy khá lo lắng do đây là một đề tài mới. Nhưng qua các buổi sinh hoạt, cùng các thành viên trong tổ nghiên cứu, xây dựng bài dạy, đặc biệt là ý kiến thảo luận của chuyên môn nhà trường, bản thân tôi cũng như các giáo viên khác đã tự tin hơn khi vận dụng đề tài này vào thực tế giảng dạy tại lớp”.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *