Thống kê
Hôm nay : 1
Tháng 01 : 34
Năm 2022 : 34
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

 TRƯỜNG MN HOA ĐÀO TỔ CHỨC SINH HOẠT CHUYÊN MÔN

                               TRƯỜNG MN HOA ĐÀO TỔ CHỨC SINH HOẠT CHUYÊN MÔN

THEO NGHIÊN CỨU BÀI HỌC

                                     TRƯỜNG MN HOA ĐÀO TỔ CHỨC SINH HOẠT CHUYÊN MÔN

THEO NGHIÊN CỨU BÀI HỌC

          Năm học 2021-2022, trường MN Hoa Đào xác định nâng cao chất lượng đội ngũ là nhiệm vụ hàng đầu, đây là yếu tố quyết định làm nên chất lượng giáo dục của nhà trường. Từ nhiệm vụ đó, bộ phận chuyên môn nhà trường đã có nhiều hoạt động thiết thực nhằm nâng cao chất lượng đối ngũ trong đó có sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học. Mỗi bài học đều được xây dựng dựa trên nhu cầu, khó khăn trong quá trình tổ chức các hoạt động. Với quan điểm đi vào thực chất, không biến sinh hoạt chuyên môn thành tiết dạy mẫu, tiết trình diễn, nhà trường đã định hướng các tổ xây dựng bài học phải dựa trên nhu cầu thực tế, lựa chọn giáo viên đa dạng về năng lực chuyên môn, quan tâm tới giáo viên đang gặp khó khăn.

Qúa trình sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học diễn ra theo 4 bước:

Bước 1. Xây dựng bài học minh họa

Ở bước này tổ chuyên môn thảo luận, thống nhất lựa chọn hoạt động, chủ đề dạy. Phân công giáo viên dạy minh hoạt, khuyến khích giáo viên đăng ký và đảm bảo giáo viên trong tổ được luân phiên dạy. Giáo viên dạy minh họa sẽ cùng giáo viên khác trong tổ xác định mục đích yêu cầu, lựa chọn hình thức, phương pháp, đồ dùng… phù hợp. Đặc biệt không dạy trước.

Bước 2. Tổ chức dạy minh họa và dự giờ

Đây là bước mọi thành viên trong tổ dự giờ, quan sát diễn biến của giờ học. Tập trung vào quan sát, đánh giá quá trình tiếp thu kiến thức, kỹ năng, tham gia các hoạt động, xử lý tình huống, sự quan tâm của giáo viên tới trẻ… Khuyến khích giáo viên tham dự ghi chép tỉ mỉ từng biểu hiện của trẻ hoặc ghi hình tiết dạy.

Bước 3. Phân tích bài học

Các thành viên tham gia thảo luận, chia sẻ về tiết dạy, chú ý tới đánh giá quá trình hoạt động của trẻ, các biểu hiện của trẻ trong tiết học như khả năng sẵn sàng tham gia hoạt động, quá trình làm việc nhóm, khả năng duy trì sự tập trung chú ý… các biện pháp hỗ trợ, khuyến khích, sự quan tâm đến các đối tượng trẻ khác nhau; sự tác động của các yếu tố khác như đồ dùng dạy học, tâm lý giáo viên, tâm lý trẻ…

Bước 4. Vận dụng kết quả sinh hoạt chuyên môn vào bài học hàng ngày

Đây là bước quan trọng đánh giá hiệu quả của sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học. Qua nội dung đã thao luận, thống nhất, những gì quan sát được, học hỏi được, giáo vien vận dụng một cách linh hoạt vào tổ chức các hoạt động giáo dục hàng ngày tại lớp của mình.

Trong hai ngày 19 và 20 tháng 10 năm 2021, các tổ chuyên môn đã xây dựng được 5 bài học bao gồm Làm quen với toán khối MG 5 tuổi; ứng dụng phương pháp giáo dục Steam vào tổ chức hoạt động tạo hình cụ thể là bước 5, 6 của dự án, cho trẻ là quen tiếng Anh của khối MG 4 tuổi; hoạt động ngoài trời với khối MG 3 tuổi.

Cùng với nhiều hoạt động khác, đội ngũ CB, GV nhà trường đang quyết tâm nâng cao chất lượng đội ngũ, chất lượng giáo dục toàn diện, khẳng định vị trí nhà trường.


Nguồn:mnduyenhai.elc.vn Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan